Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2020

Nên để đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ ?

Nên để đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ có lẽ là câu hỏi được nhiều gia chủ đặt ra khi bố trí hệ thống chiếu sáng không gian sống. Bởi chúng ảnh hưởng đến ý nghĩa tâm linh và phong thủy cho gia đình bạn.

Và để trả lời cho câu hỏi nên dùng đèn điện hay đèn dầu thờ trong thờ cúng, thì ngay bài viết này Đèn Tường Trang Trí sẽ đưa ra những phân tích cho riêng nhé.

>> Xem thêm: Giới thiệu 9 mẫu đèn tường phong thờ sang trọng, hợp phong thủy

1.   Ưu và nhược điểm của đèn điện bàn thờ

Ưu điểm :

-          Khi sử dụng đèn điện cho bàn thờ, bạn sẽ không cần lo hết dầu hay chuẩn bị bật lửa.Và lượng ánh sáng của đèn điện bàn thờ sẽ nhiều hơn so với đèn dầu, giúp cung cấp ánh sáng cho không gian bàn thờ hơn.


-          Đặc biệt, đèn điện trên bàn thờ hoàn toàn an toàn cho người sử dụng nhưng chúng lại không mang đến sự ấm cúng như đèn dầu khi được trưng trên bàn thờ gia tiên. Về mặt ý nghĩa tâm linh và phong thủy thì đèn điện cũng không thể thay thế được đèn dầu.

Nhược điểm :

Đèn điện không thể mang đến sự ấm cúng như đèn dầu khi được trưng trên bàn thờ gia tiên. Và về mặt ý nghĩa tâm linh và phong thủy thì đèn điện cũng không thể thay thế được đèn dầu.

Ưu và nhược điểm của đèn dầu

Ưu điểm

Đèn dầu không chỉ cung cấp ánh sáng mà đèn dầu còn tỏa nhiệt khiến bàn thờ trở lên ấm cúng hơn. Theo phong thủy thì ánh sáng đèn dầu không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn đảm bảo ý nghĩa phong thủy sâu sắc thêm góp phần đủ ngũ hành.


Và theo quan niệm của ông cha ta, thông qua ánh đèn dầu, mọi sự cầu nguyện của gia chủ sẽ được tổ tiên phù hộ, và ngược lại cũng dẫn lối cho gia tiên tìm được về với gia đình để hưởng hương hoa, phù hộ cho con cháu.

Nhược điểm

Khi sử dụng đèn dầu bạn cần cẩn thận và thắp đèn dầu trên bàn thờ gia tiên thì trong nhà lúc nào cũng phải sẵn dầu để thắp.

Và câu hỏi, có nên để đèn điện hay đèn dầu trên bàn thờ gia tiên sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp cả 2 loại đèn sẽ giúp chúng ta vừa có thể đạt được ý nghĩa tâm linh và phong thủy trong thờ cúng bằng đèn dầu, lại có thể thắp sáng hằng ngày bằng đèn điện mà không phải lo bất cứ điều trở ngại gì.

Trên đây là những phân tích của Đèn Tường Trang Trí về vấn đề nên dùng đèn dầu hay đèn điện cho bàn thờ, mong rằng với những phân tích của chúng tôi bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích khi bố trí hệ thống chiếu sáng không gian phòng thờ nhé.

>> Gợi ý 5 cách làm đèn dầu trang trí đơn giản không ngờ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét