Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Hướng dẫn cách lắp đèn ngủ treo tường chuẩn nhất

Đèn ngủ treo tường đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi mái ấm gia đình Việt. Với thiết kế đẹp, tinh gọn, mẫu mã phong phú, sản phẩm không chỉ đơn thuần là thiết bị chiếu sáng chúng còn là công cụ tô điểm thêm vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà. Để phát huy hết được những tính năng trên, bạn cần tuân thủ cách lắp đặt đèn ngủ treo tường dưới đây.

Xem thêm:

Lắp đặt ánh sáng phù hợp với nhu cầu

Chức năng chính của phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người. Tuy nhiên, do điều kiện sinh sống chật hẹp nhiều gia chủ phải kết hợp sử dụng vị trí này trở thành phòng làm việc hay đọc sách. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu ánh sáng khác nhau mà bạn lắp đặt những chiếc đèn phù hợp nhất.

Cụ thể, nếu chỉ sử dụng riêng biệt là phòng ngủ thì bạn không cần lắp đặt chiếc đèn có ánh sáng quá rõ ràng cùng cường độ chiếu sáng lớn mà có thể chọn loại đèn màu vàng để làm dịu không gian, giúp chúng trở nên ấm áp hơn. Ngược lại, với phòng ngủ sử dụng đa chức năng, thay bằng màu sắc ánh sáng kể trên bạn nên lắp đặt loại đèn có màu trắng chân thật nhất để mọi sinh hoạt diễn ra dễ dàng.



Lưu ý đặc biệt trong việc sử dụng màu sắc ánh sáng đó là tránh lắp đặt những loại đèn có màu sắc quá lòe loẹt bởi vì chúng sẽ khiến mắt của bạn trở nên khó chịu, không gian tối tăm và bị thu hẹp đáng kể diện tích, tạo ra cảm giác bí bách mà bạn không thể thoải mái để tận hưởng giấc ngủ ngon.

Tránh lắp đặt ở gần cửa sổ

Bạn có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ mặt trời vào ban ngày hay đèn đường vào ban đêm ở những vị trí cửa sổ của phòng ngủ. Vì thế, bạn nên tránh lắp đặt chiếc đèn ngủ treo tường ở đó để đảm bảo cung cấp ánh sáng cho mọi ngóc ngách của ngôi nhà đồng thời tránh tình trạng tranh sáng, tranh tối.

Thêm vào đó, vị trí trước cửa ra vào cũng không nên lắp đặt đèn ngủ treo tường. Thích hợp nhất dành cho bạn trang bị đèn ngủ đó là phía trên đầu giường hoặc 2 bên cạnh giường, bởi vì chiếc giường là vị trí trung tâm của căn phòng nơi diễn ra nhiều hoạt động nhất nên cần đến ánh sáng tập trung ở những vị trí này.

Chọn vị trí lắp công tắc

Với việc tích hợp công nghệ chiếu sáng hiện đại, để sử dụng những chiếc đèn treo tường phòng ngủ, bạn không còn phải mất công đến tận nơi để bật công tắc chiếu sáng mà có thể tích hợp chúng vào trong nguồn điện chính rồi chọn vị trí thích hợp thuận tiện nhất cho người sử dụng có thể bật sáng mọi nơi.

Trong không gian tối tăm của căn phòng ngủ, để nhanh chóng bật sáng chiếc đèn, bạn có thể lắp công tắc đèn ngủ ở ngay vị trí cửa ra và tích hợp thêm ở vị trí hai bên hông chiếc giường để khi nằm ngủ bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng, bật tắt theo mong muốn mà không di chuyển.

Tuân thủ cách lắp đèn ngủ treo tường kể trên để có được những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất cho giấc ngủ của mình và những người thân yêu, bạn nhé.

1 nhận xét: