Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Sử dụng đèn tường phòng thờ như thế nào để đảm bảo yếu tố tâm linh

Trong không gian thờ cúng mang đậm yếu tố tín ngưỡng, tâm linh gia chủ tuyệt đối phải tuân thủ nguyên tắc sử dụng, lắp đặt các vật dụng nội thất nói chung và đèn tường phòng thờ nói riêng để tránh phạm phải sai lầm, đại kỵ nhận được nhiều nhất sự phù trợ từ tổ tiên, những người đã khuất.

Vậy sử dụng đèn tường phòng thờ như thế nào là hợp lý, mời bạn theo dõi bài viết này nhé.

Xem thêm:

Sử dụng theo quan niệm phong thủy

Yếu tố phong thủy là một nguyên tắc rất quan trọng mà gia chủ cần áp dụng khi sử dụng đèn tường cho phòng thờ. Quan niệm phong thủy cho rằng phòng thờ là nơi linh thiêng thể hiện được sự tưởng nhớ của gia chủ với những người đã khuất cũng như có tác động rất lớn đến việc xua đuổi những vận khí không tốt đẹp, phù trợ công danh, sự nghiệp, sức khỏe cho người còn sống. 



Để đạt được những điều trên gia chủ cần ghi nhớ những điểm phong thủy sau đây. Thứ nhất là lựa chọn màu sắc chiếc đèn phải tương sinh, tránh tương khắc với mệnh phong thủy của từng gia chủ. Cụ thể, nếu gia chủ là người mệnh hỏa thì nên sử dụng đèn có màu đỏ, hồng; tránh màu trắng, vàng; người mệnh Thổ thì hợp màu nâu; tránh màu đỏ; mệnh Kim hợp trắng, vàng, tránh đen, đỏ...

Thứ hai, về chất liệu sử dụng của đèn tường phòng thờ, gia chủ cũng phải tuân theo sự phù hợp với bản mệnh của bản thân mình. Tránh sử dụng những chiếc đèn làm từ chất liệu kim loại cho người mệnh Thổ, mệnh Kim thì tránh sử dụng đèn tạo ra từ chất liệu gỗ…

Cũng trong quan niệm phong thủy này, hướng và vị trí lắp đặt của các loại đèn cũng rất quan trọng. Gia chủ nên chọn vị trí phía trên bàn thờ, tránh nhìn trực tiếp ra hướng cửa chính ngôi nhà nếu là bàn thờ ở phòng khách hoặc lắp đặt 2 bên bàn thờ nếu bạn có riêng một căn phòng dành cho thờ cúng để soi sáng cho tổ tiên, ông bà, dẫn lối những điều tốt đẹp về với ngôi nhà mình.

Thường xuyên vệ sinh lau chùi sản phẩm

Yếu tố này tưởng không quan trọng nhưng lại cực kỳ quan trọng đó nhé. Khi sử dụng đèn tường cho phòng thờ gia chủ cần phải lưu ý thường xuyên vệ sinh lau chùi sản phẩm. Việc làm đó, ngoài yếu tố đảm bảo được tính thẩm mỹ của sản phẩm đối với không gian bạn sinh sống chúng còn có tác dụng giữ được đúng màu sắc ánh sáng.

Khi ánh sáng được sử dụng nguyên bản, sáng rõ ràng thì những vận đen, điều xui xẻo sẽ không có cơ hội tồn tại trong ngôi nhà bạn. Từ đó, những người đã khuất sẽ được soi đường, dẫn lối về đúng với gia đình, bảo vệ, che chở cho ngôi nhà bằng những điều tốt lành nhất.

Ghi nhớ những nguyên tắc sử dụng đèn tường phòng thờ đảm bảo tính tâm linh để cuộc sống của bạn được an yên, may mắn và hạnh phúc nhất, bạn nhớ nhé.

1 nhận xét: