Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

Lựa chọn thiết bị chiếu sáng có cần tuân theo phong thủy không?

Yếu tố tâm linh phong thủy có vai trò rất quan trọng trong đời sống của con người. Trong việc xây dựng nhà cửa, lựa chọn vật dụng trang trí nội ngoại thất, lắp đặt các thiết bị chiếu sáng như đèn tường gỗ, đèn ốp tường, đèn quạt trần… gia chủ đều xem yếu tố phong thủy là thước đo chuẩn mực cho những quyết định của mình.

Xem thêm: 

Vai trò của các thiết bị chiếu sáng trong cuộc sống

Ánh sáng quan trọng với con người giống như đôi mắt vậy. Nếu như ban ngày chúng ta có thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để các hoạt động sinh hoạt, lao động sản xuất diễn ra một cách suôn sẻ thì vào ban đêm nếu như không có ánh sáng thì các thiết bị đèn những hoạt động trên đều bị ngưng trệ.



Những năm trở về trước, con người xem các thiết bị chiếu sáng là công cụ thực hiện một chức năng duy nhất là mang lại nguồn ánh sáng phục vụ các hoạt động kể trên thì thời gian trở lại đây những thiết bị chiếu sáng dưới óc sáng tạo của người nghệ nhân đã biến hóa đa dạng với các kiểu dáng đèn bắt mắt có thêm chức năng là vật dụng trang trí, tô điểm vẻ đẹp của không gian sống cũng như các hoạt động giải trí khác.

Lựa chọn một thiết bị đèn chiếu sáng với công nghệ hiện đại gia chủ vừa có thể tiết kiệm được tối đa điện năng tiêu thụ vừa có thể thay thế các vật dụng trang trí khác, giảm nguồn tài chính không cần thiết cho việc mua sắm và tạo thêm không gian rộng rãi, dễ chịu trong điều kiện diện tích sinh sống ngày càng bị thu hẹp.

Ngoài ra, các thiết bị chiếu sáng có công nghệ đèn led hiện đại còn bảo vệ con người khỏi các tật khúc xạ về mắt, khi hoạt động chúng không sản sinh ra các chất độc có hại gây nguy hiểm cho sức khỏe, không xảy ra cháy nổ mất an toàn cho tính mạng.

Có cần tuân theo phong thủy khi sử dụng đèn chiếu sáng không?

Mặc dù bị coi là yếu tố mê tín nhưng với nhiều bằng chứng và sự trùng lặp trong cuộc sống, con người không thể chối bỏ được tầm quan trọng của yếu tố phong thủy trong bất kỳ một hoạt động nào kể cả việc lựa chọn và sử dụng các thiết bị chiếu sáng. Tuân thủ yếu tố phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc hạnh phúc đến với gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy khi lựa chọn đèn trang trí bạn phải chú ý đến 2 yếu tố về màu sắc và chất liệu. Đối với yếu tố màu sắc, căn cứ vào nguyên tắc tương sinh, tương hỗ giữa bản mệnh gia chủ với chiếc đèn.

Những người theo hành mộc hợp với các loại đèn màu xanh nước biển, màu đỏ hay màu tím. Còn người theo mệnh Kim thì phù hợp với màu sắc ánh sáng trắng, xám bạc. Gia chủ mệnh hợp với màu xanh nước biển, màu trắng; mệnh màu trắng; mệnh Thổ hợp màu vàng.

Bên cạnh màu sắc thì chất liệu cấu tạo nên thiết bị chiếu sáng cũng phải được lưu ý như mệnh Mộc thì hợp với đèn tường gỗ, mệnh Kim thì chọn đèn có chất liệu từ kim loại đồng hoặc sắt, mệnh Thủy cũng tương tự, mệnh Hỏa thì sử dụng chất liệu pha lê, thủy tinh…

Coi trọng và tuân thủ yếu tố phong thủy chưa bao giờ là thừa với những gia chủ vì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà.

Hãy ghé mục dentuongtrangtrihn.blogspot.com để tìm hiểu nhiều hơn về mẫu đèn tường trang trí nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét